Saturday, May 30, 2009

January 26, 2009 - Xuất hành đầu năm

Đầu năm mẹ với Ong xuất hành đi đến bệnh viện, hôm hẹn lịch khám mẹ cũng chẳng để ý lịch âm nên hẹn đúng vào sáng 1 tết. Đêm 30 cố thức tới 2h sáng gọi điện cho ông bà nội ngoại nhưng đường truyền không thông , cả bố mẹ lại buồn ngủ quá nên cũng chẳng cố gọi, bảo đi ngủ sớm kẻo sáng mai lại cuống cuồng rồi dông cả năm . Thế mà sáng đặt chuông 7h nhưng đến 7h30 mới lóc cóc bò dậy được , bố hứa đưa mẹ con mình đến viện rồi đi làm luôn, nhưng ra khỏi nhà muộn quá thành ra bố chỉ kịp đưa mẹ ra ga thôi, khiếp lần đầu tiên mẹ đi tuyến Higashiyama buổi sáng mới thấy khủng khiếp , toàn người là người, mỗi một cửa tàu lại có nhân viên nhà ga đứng “nhồi” khách để cửa tàu có thể đóng được , gọi là nhồi thôi nhưng mồm họ luôn miệng nói xin phép, xin lỗi đến là vất vả. Tàu chạy qua mà mẹ cứ muốn bật cười vì thấy cửa nào cũng có người đứng dí bẹp mũi vào kính, ngộ không tả được . Bệnh viện ở ngay khu thành Nagoya, mẹ thích khu này lắm vì ở đâu đông đúc chứ chỗ này lúc nào cũng thanh vắng, yên tĩnh, rợp bóng cây cối, rất giống với khu Hoàng Diệu – Phan Đình Phùng ở nhà mình, toàn văn phòng của thành phố, đi bộ từ ga khoảng 5 phút là tới viện, khá tiện.
Đi khám hôm nay mẹ cứ run run vì không biết sau đợt ăn uống vớ vẩn, ốm đau linh tinh vừa rồi thì Ong của mẹ có bị còi không . Đến nơi cô y tá giải thích cho mẹ một số giấy tờ làm thủ tục đăng ký sinh, đăng ký lớp học tiền sản…mẹ cảm giác như chuẩn bị lên thớt đến nơi ý , hihi. Nhưng lạ là nếu tính theo những lần khám trước thì hôm nay Ong phải được 16 tuần 2 ngày rồi, thế mà cô y tá tính thế nào Ong mới chỉ 15 tuần 4 ngày thôi, đến lúc vào siêu âm, máy chịu không đọc được tuổi thai khi đo chiều dài đầu mông (hôm nay con được 10 cm rồi), sau đó bác sỹ cho đo đường kính lưỡng đỉnh (đầu) của con thì được 3,4 cm, và máy cũng tính tuổi thai là 15 tuần 4 ngày, lạ ghê, mẹ cứ tưởng mình tính nhầm nên không hỏi lại, về nhà xem lịch thì sợ Ong bị còi, nhưng lúc cô y tá tính thì đâu đã nhìn thấy Ong đâu nhỉ, thắc mắc quá . Nhìn Ong hôm nay buồn cười lắm, thức dậy rất sớm, nằm mút ngón tay cái bên trái, 2 chân co lên, đầu của máy siêu âm đi đến đâu là lấy chân trái đạp cật lực đến đó, yêu nhắm í .
Sau 4 tháng, mẹ tăng được có 2,3 kg, bác sỹ bảo “Mày đang tăng cân chuẩn đấy, từ giờ đến lúc đẻ tăng 6kg nữa là vừa”, hichic, đấy là em mới ốm dậy chứ không thì có mà thành… .Có điều kết quả thử nước tiểu của mẹ không được tốt, hơi bị dư đạm trong nước tiểu, bác sỹ nghi ngờ do đợt cảm vừa rồi mới có hiện tượng như vậy, hy vọng lần sau kết quả sẽ khác. Xem kết quả thử máu lần trước, bác sỹ cũng phán là mẹ nên chú ý bệnh Rubella vì trong người mẹ chưa có kháng thể với căn bệnh này, kiểu này mẹ phải dùng khẩu trang mỗi khi ra đường thôi.
10h30 khám xong, mẹ con mình lượn lờ đi chơi một chút trước khi về nhà, hôm nay không gió mà nắng cũng rất đẹp, dự báo thời tiết là đêm hôm qua -3 độ C nhưng sáng nay ấm áp lắm . Đến 12h đói bụng quá mẹ nhảy vào một hàng bán đủ các loại Dimsum của tàu khựa, mẹ vác về một ít bánh bao cho bố Ong, định ăn shoronpo ở đó rồi mới về nhưng ăn một mình mẹ…ngượng nên mua về nhà vậy, Ong ra đời nhanh nhanh còn đi ăn quà vặt với mẹ Ong nhé .

0 lời nhận xét:

Post a Comment

 

JULIE ONG'S JOURNEY | Creative Commons Attribution- Noncommercial License | Dandy Dandilion Designed by Simply Fabulous Blogger Templates