Saturday, May 30, 2009

32 weeks

Thế là đã 8 tháng tròn trĩnh con hiện diện trong bụng mẹ rồi đấy. Con giờ đã được 2165g, tăng hơn 400g sau 2 tuần , CDXD 65.2mm (tương đương tuổi thai 35w6d), DKLD 82.7mm (tương đương tuổi thai 32w3d), DTB 63.2cm2 (tương đương tuổi thai 33w2d), theo trang BabyMed.com thì mọi chỉ số của con đều nằm trong giới hạn cho phép của tuổi thai, tất nhiên là nhỉnh hơn số đo trung bình 1 chút nhưng không có gì là bất thường cả, Mrs Kondo cũng nói như vậy nên mẹ rất yên tâm . Còn mẹ thì tăng thêm 900g (nâng tổng số cân tăng sau 32 tuần là 8.8kg) làm cho cô y tá kêu gào ầm ĩ sợ rằng đến lúc mẹ sinh con thì sẽ vượt quá ngưỡng tăng cho phép là 10kg , hehe. Trong khi mẹ thấy số cân nặng tăng như thế này là rất bình thường và mẹ cũng không có ý định cố gắng ép cân làm gì cả, chỉ cần con phát triển thật tốt là ổn rồi . Chứ với điều kiện như mẹ, nghĩa là nghỉ ngơi trong suốt thời kỳ mang thai, không ốm nghén trong 3 tháng đầu, kết hợp với tạng người tròn trịa, cực kỳ dễ lên cân thì nếu thả phanh mẹ có thể tăng từ 15 đến 20kg là chuyện nhỏ mà.
Mọi người thường bảo rằng từ tuần 30 trở đi thời gian sẽ trôi nhanh lắm, còn mẹ thì thấy lâu ơi là lâu, đếm đi đếm lại mà còn tận những 8 tuần nữa . Lúc ngồi chờ ở phòng khám, mẹ nghe thấy tiếng em bé mới sinh khóc e e sao mà đáng yêu đến thế, làm cho mẹ thèm nghe tiếng Ong Sữa khóc lắm ý . Có lẽ giờ mẹ không tính thời gian bằng số ngày cụ thể nữa mà phải đổi chiêu tính bằng sự kiện mất, chẳng hạn như tuần sau bố mẹ dự định đi nghỉ là lúc Ong Sữa được 33 tuần này, 34 tuần thì sẽ đến bệnh viện mất 1 ngày làm vô số xét nghiệm này, 35 tuần cả 2 bố mẹ đều tới dự lớp tiền sản, rồi 36 tuần bà nội sẽ sang… như vậy thì mẹ sẽ cảm thấy vèo một phát là đến đích phải không bé con.
Quên mất mẹ chưa đề cập đến tư thế gái yêu “duyên dáng” của mẹ lúc sáng nay , cả mẹ và Mrs Kondo đều bò lăn ra cười khi nhìn thấy gái yêu lấy tay gãi chân xoành xoạch , mắt lại còn mở to chớp chớp nữa chứ , trông giống con khỉ con quá con ạ . Mà mẹ đã “theo dõi” gần 1 tháng nay rồi, con có 1 cử chỉ rất lạ là mỗi khi mẹ chăm chú vào 1 em bé dễ thương ở trong tạp chí, trên ti vi, hay trên đường thì con đều có phản ứng là đạp đạp vào mạng sườn của mẹ , con bé xíu như vậy làm sao mà biết ghen được, chắc chỉ do những lúc đó tim mẹ đập nhanh hoặc có 1 loại hooc môn gì đấy trong mẹ làm cho con phản ứng lại thôi nhỉ , mẹ tạm thời lý giải như vậy nhé.

0 lời nhận xét:

Post a Comment

 

JULIE ONG'S JOURNEY | Creative Commons Attribution- Noncommercial License | Dandy Dandilion Designed by Simply Fabulous Blogger Templates