Saturday, May 30, 2009

Entry for February 26, 2009

Lâu rồi mẹ không ghi lại tình hình Ong yêu của mẹ, mẹ hư quá cơ, càng ngày càng làm biếng.
1. Hôm nay Ong tròn 20 tuần rồi đấy, hôm đầu tuần đi khám định kỳ, Ong đã được 315g, đường kính lưỡng đỉnh là 46.1mm tương đương với tuổi thai 19w2d, nhưng chiều dài xương đùi lại tương đương với 20w4d (32.2mm), hehe, Ong của mẹ chân dài tới nách giống bố rồi, tiếp tục phát huy con yêu nhé . Dạo này con hay ngủ ngày nên 11h bác sỹ siêu âm mà gọi mãi con chẳng dậy, bác sỹ ấn cái đầu máy siêu âm, con ngóc đầu lên 1 cái rồi lại say sưa ngủ tiếp, 2 chân khép chặt nên bố mẹ vẫn chưa biết Ong thích màu xanh hay màu hồng nữa . Có khi mẹ cứ chuẩn bị quần áo sơ sinh màu trắng cho con, Ong nhỉ?
2. Giờ Ong nghịch ngợm lắm nhé, hôm 21/2, mẹ đang nằm nằm xoa xoa Ong thì bị Ong đạp cho 1 phát tung 2 ngón tay , mẹ sờ rất rõ thấy bàn chân nhỏ xíu của Ong nhá, gọi bố ra cho bố thưởng thức phát đạp của Ong mà đến lúc bố đặt tay vào Ong nằm im re . Ong chuyên nghịch về đêm thôi, lúc thì trườn qua trườn lại, lúc thì co duỗi chân tay, lúc thì đạp đạp cái chân, làm cho mẹ muốn thức cả đêm để chơi với Ong. Vài hôm trước, mẹ trêu Ong, bảo bố bật bài “Sometimes when we touch” lên, Ong đang trườn trong bụng mẹ bỗng im phăng phắc, bố replay lại 2 lần Ong vẫn nằm im ra chiều chăm chú lắm , đến lúc mẹ bảo bố chuyển sang một bài khác thì lập tức Ong đạp đạp cái chân vào bụng mẹ, đã thế mẹ lại càng muốn trêu Ong, cho Ong nghe 3 bài khác nhau, Ong càng đạp , bố “mắng” mẹ 1 trận vì cứ thích làm Ong bực mình, haha. Từ giờ mẹ sẽ đọc truyện vào mỗi tối cho con nghe nhé, nhưng Ong ra đời mà cứ thức đêm ngủ ngày thế này là bị mẹ “cho vào khuôn khổ” đấy con ạ .
3. 24/2 mẹ đi học lớp tiền sản, buổi học đầu tiên. Cả lớp có 8 người, ai cũng dự sinh tháng 7 giống mẹ nhưng mẹ thấy mọi người có vẻ lạnh lắm , không vui như mẹ nghĩ. Buổi đầu nên cũng không có gì nhiều, phần thứ nhất do 1 bác sỹ khoa sản đảm trách việc giải thích về các vấn đề sức khỏe trong thời kỳ thai nghén đại khái liên quan tới chuyện thiếu máu, ra máu, đau bụng, ngộ độc thai nghén …nói chung mẹ không thấy gì đặc biệt lắm, chỉ thấy cô bác sỹ đặc biệt, hìhì. Mẹ đoán bác sỹ cũng chỉ ngoài 30, mặt mũi dễ coi, nhưng từ lúc bước vào tới lúc bước ra không nở 1 nụ cười, tên là gì mẹ cũng chẳng biết vì không có màn giới thiệu, cong môi nói 1 thôi 1 hồi rồi đi ra , may mà từ đầu mẹ không bị xếp khám vào bác sỹ này . Phần thứ 2 rộn ràng hơn 1 chút do 1 bác sỹ phụ trách vấn đề dinh dưỡng thuyết trình, nghe xong cái này mẹ mới biết tại sao các bạn Nhật chỉ tăng 7-8kg trong suốt 9 tháng 10 ngày . Theo đúng chuẩn của các bạn ý thì 3 tháng đầu chỉ cần nạp thêm 50kcal/1 ngày (tổng cộng 2050kcal), 3 tháng giữa thêm 250kcal, 3 tháng cuối mới cần thêm 500kcal, thực đơn kiểu mẫu của các bạn ý toàn rau là rau, mẹ đếm được 1 ngày có nhõn 1 quả trứng luộc, 3 lát thịt thăn thái mỏng, 1 khúc cá bằng 3 ngón tay, 2 bát cơm, 2 lát bánh mỳ còn lại thì đủ các kiểu rau và hoa quả, không dầu mỡ, ít gia vị . Các bạn ý cho rằng chỉ cần cung cấp đủ vitamin và khoáng chất là mẹ khỏe con khỏe, vừa có sức đề kháng tốt, vừa đỡ phải lăn tăn chuyện giảm cân sau sinh. Mẹ chắc phải tuân thủ chế độ ăn này quá, vì bị dọa là các bác sỹ nam ở bệnh viện này rất khắt khe trong chuyện tăng cân, nếu tăng cân nhiều quá các chú ấy sẽ quát cho 1 hồi trước khi lên bàn đẻ ý, sợ nhắm Ong nhỉ .
4. Gần đây mẹ cứ như người thay đổi tính nết ý, rất dễ bực mình và dễ stress, chỉ khổ bố Ong là người chịu trận . Mà hình như Ong nằm cao nên chèn ép nhiều vào phổi mẹ nên mẹ khó thở ghê, mọi lần mẹ tung tăng đi chơi cả ngày chẳng sao thế mà giờ shopping có vài tiếng thôi mà mẹ thở chẳng ra hơi , nhất là phải xách cái gì ở tay nữa thì chỉ mau mau chạy về nhà để nghỉ thôi. Lại còn cái lưng mẹ nữa chứ, ngồi 1 tẹo là muốn đau như gẫy cả ra, các khớp chân thì lung lay hết rồi, mới đầu mẹ cứ sợ thiếu canxi nhưng uống bổ sung cả sữa cả thuốc rồi mà vẫn vậy, có mỗi răng lợi là còn ngon lành, hehe. Mẹ dự định tháng sau ấm áp lên 1 tẹo mẹ sẽ dọn dẹp dần cái “ổ” của Ong, nhà chật nên con chịu khó share phòng với bố mẹ vậy nhé, chứ bây giờ bảo chuyển nhà mẹ thấy ngại quá cơ.

0 lời nhận xét:

Post a Comment

 

JULIE ONG'S JOURNEY | Creative Commons Attribution- Noncommercial License | Dandy Dandilion Designed by Simply Fabulous Blogger Templates