Saturday, May 30, 2009

30 weeks

30 tuần, nghĩa là chỉ còn 10 tuần nữa thôi là mẹ được ôm ấp bé con trên tay rồi. Tháng này, bé con làm cho mẹ ngạc nhiên vô cùng khi con đã biết chơi với mẹ, mỗi lần con đạp đạp bụng mẹ, mẹ vỗ vỗ là con đạp theo chỗ tay của mẹ . Tối qua, con huých cái đầu gối (đấy là mẹ đoán thế) làm nổi lên 1 cục trên bụng mẹ, mẹ xoa xoa vào chỗ đó rồi nói chuyện với con, thế là cứ sau mỗi lần mẹ xoa là bé con lại chồi cái gối lên , hihi, hóa ra con gái mẹ đã biết làm nũng rồi đấy. Gọi bố ra cho bố âu yếm bé con 1 tí thế mà con nằm im re, đến lúc bố sắp hết kiên nhẫn rồi thì con mới chòi cái gối lên làm bố sướng lịm người , hehe. Mà mỗi lần nghe thấy giọng bố nói chuyện điện thoại là con đạp liên hồi, không biết con khoái chí vì nhận ra giọng bố hay là bực mình vì bố nói to quá.
Sức khỏe của mẹ giai đoạn này vẫn rất ok nên mấy ngày nghỉ vừa rồi, nhà mình lại chuồn lên Tokyo chơi, tranh thủ lúc mẹ chưa phải tay bồng, tay xách bình sữa. Lần này chẳng đi được đâu nhiều cả vì tắc đường khủng khiếp, trung bình mỗi ngày mẹ ngồi bẹp dí liền tù tì 7 tiếng trên xe , nhưng chỉ cần gặp gỡ các cô các chú là cũng đủ vui lắm rồi . Nhìn cái mặt mẹ hớn hở thế này là biết thích đi chơi cỡ nào rồi, không biết mai kia Ong Sữa có ngựa vía giống bố mẹ không đây

30 weeks

Đi chơi về thì mẹ hồi hộp đến bệnh viện xem tình hình sức khỏe của Ong ra sao vì mẹ biết là 2 tuần vừa rồi mẹ tăng cân không nhiều. Trộm vía bé con vẫn phát triển tốt, đường kính lưỡng đỉnh của con được 78.6mm (tương đương tuổi thai 30w4d), DT bụng 52.2cm2 (tương đương tuổi thai 30w2d), chiều dài xương đùi 61.6mm (tương đương tuổi thai 34w1d), cân nặng ước tính 1744g, tăng thêm 286g so với cách đây 2 tuần, mẹ thấy con có vẻ dài người chứ không phải là quá to.
Hôm nay bé con vẫn trong tư thế quay đầu xuống dưới và lưng thì áp vào bụng mẹ, có vẻ tư thế này thuận lợi nhất cho việc chào đời của con nhưng có lẽ 10 tuần nữa thì con vẫn còn thay đổi phải không, ngắm khuôn mặt lúc ngủ của con mẹ cảm giác con có phần giống mẹ nhiều hơn với 2 má bầu bĩnh và đôi môi cong cong, nhưng còn tính nghịch ngợm, chân tay hoạt động liên hồi thì có vẻ giống bố rồi chứ mẹ hiền lắm mà bé con ơi.
Quần áo của con mẹ đã tranh thủ mua được 1 ít rồi, chủ yếu là đồ sơ sinh và vài ba bộ mặc đi chơi, chắc chỉ vừa vừa thôi nhỉ, còn lại thì mẹ con mình đi xin xỏ , hihi. Giặt giũ thơm tho xong, mẹ là từng chiếc một, bố nhìn mẹ lắc đầu ngao ngán vì mấy bộ sơ sinh của con rất nhiều dây, tổng cộng là 60 chiếc dây nhỏ xíu, mà mẹ cứ muốn dây nào cũng phẳng phiu nên ngồi là từng chiếc một , hy vọng là đến lúc sinh con xong mẹ cũng vẫn đủ thời gian và lòng kiên nhẫn như thế này nhỉ, nhưng rõ ràng nhìn mọi thứ sạch sẽ ngăn nắp thì thích mắt hơn đấy bé con ạ. Tuần này mẹ sẽ chuẩn bị nốt bình sữa cho con và những đồ cần thiết để mẹ mang vào viện, hôm nay cô y tá vừa nói chuyện với mẹ là vào viện sinh con xong sẽ bận rộn lắm đấy vì mẹ phải đi học đủ thứ, lại tự tay tắm rửa cho con, chẳng còn thời gian đâu mà nghĩ tới đau, hay là mệt, mẹ cứ cảm tưởng như mình chuẩn bị đi bộ đội ý Ong Sữa ạ .

0 lời nhận xét:

Post a Comment

 

JULIE ONG'S JOURNEY | Creative Commons Attribution- Noncommercial License | Dandy Dandilion Designed by Simply Fabulous Blogger Templates