Saturday, May 30, 2009

Bỗng dưng muốn nghén

Kể từ khi biết tin mang thai (9/11) cho tới khi bé con được 7 tuần tuổi thì mình thấy vẫn khỏe re, không có cái cảnh liverfun như biểu hiện của người ốm nghén. Đem cái sự khỏe của mình đi hỏi mọi người thì ai cũng bảo "Con này sướng, không nghén thì mẹ khỏe, con khỏe", mà đúng là khỏe thật vì có 2 tuần thôi mà cân nặng cứ tăng vùn vụt, ăn gì cũng thấy ngon miệng, chỉ thèm ăn thèm ngủ thôi, hihi. Cách đây khoảng 3 hôm, lò dò vào WTT nghe mọi người bàn chuyện không ốm nghén xem sao, ôi trời ơi, hóa ra mình mà không ốm nghén thì bé con kém thông minh hơn, lý giải một cách ngắn gọn ốm nghén do 2 nguyên nhân chính:
1. Bé con phản ứng với những thức ăn không có lợi cho bé, mẹ mà cứ cố ăn thì bé con sẽ tìm cách bắt mẹ thải ngược ra ngay lập tức. (Cái này thì không liên quan gì đến sự thông minh, chỉ do mình ăn toàn thứ bé con thích mà thôi )
2. Sau khi nòng nọc của bố vào cơ thể mẹ, vì nhiễm sắc thể của nó "khác xa" với cơ thể mẹ nên sẽ tạo cho mẹ một phản ứng kháng lại - hiện tượng nghén. Nhưng càng khác xa chứng tỏ là gen của bố và gen của mẹ không có gần gũi nhau gì cả, suy ra bé con sẽ thông minh hơn do sự kết hợp hai cái lạ lẫm đó (nên các cụ cấm không cho lấy người gần gũi trong dòng tộc là thế).
Thế là mình than thở với bố bé là mình muốn ốm nghén, cần ốm nghén để bé con thông minh hơn, hahaha. Ngay chiều hôm sau thì hiệu nghiệm tức thì, nào là chán ăn, nào là bụng căng tròn như quả bóng, nào là mọi thứ trong dạ dày cứ muốn trào ngược, nào là nhạt mồm... 2 ngày liên tiếp như vậy, mệt không tả được, chẳng muốn mó chân đụng tay vào cái gì, cứ hết ngồi rồi nằm 1 chỗ như bà phán ý, đến đây thì mình biết ốm nghén thế nào rồi , sợ lắm. Mong rằng chiều nay thì mọi việc trở lại như cũ, mình lại ăn liên mồm, nhẩn nha vừa nghe nhạc vừa tưởng tượng xem bé con sẽ giống ai, hihihi

0 lời nhận xét:

Post a Comment

 

JULIE ONG'S JOURNEY | Creative Commons Attribution- Noncommercial License | Dandy Dandilion Designed by Simply Fabulous Blogger Templates