Saturday, May 30, 2009

Entry for December 02, 2008 - Đi khám

Đáng lẽ thử QS xong là mình phải đi khám ngay lập tức xem bé con đã vào đúng "vị trí" chưa, nhưng đọc sách thấy các bệnh viện ở Nhật sẽ siêu âm đầu dò trong 3 tháng đầu thì eo ơi, toát hết cả mồ hôi hột. Lần trước đi nội soi dạ dày mình biết thế nào là trong người có "vật thể lạ" rồi, nên lần này tìm cách trốn. Hỏi nàng Hương, nàng Hương còn bảo lần nào nàng đi khám cũng siêu âm đầu dò hết, mà đến tuần thứ 8 nàng ý mới đi khám rồi nghe tim thai luôn 1 thể. Lên mấy forum thì cũng thấy các mẹ Nhật khuyên là không cần thiết đi khám sớm cho đỡ tốn tiền, vì lúc bé con còn nhỏ quá bác sỹ cũng chỉ nói vài câu đại khái rồi hẹn ngày tái khám. Vậy nên hôm nay bé được 7 tuần rồi 2 vợ chồng mình mới vác thân đến bệnh viện cho bác sỹ...soi . Tìm đi kiếm lại cuối cùng chọn một bệnh viện tư nhân vì thứ nhất là nó gần nhà, thứ 2 quan trọng hơn là có tới 2 bác sỹ nữ cực kỳ dễ thương.
Ngồi lên cái ghế chuyện dụng để siêu âm mà mình run lẩy bẩy chân tay, nàng Hương kêu không đau mà sao mình thấy đau thế, nhưng khi hình ảnh bé con hiện lên màn hình thì than ôi, quên hết trời đất, đau đớn, xấu hổ, chỉ thấy một hình hài đáng yêu với trái tim nhỏ xíu đang đập liên hồi, chưa bao giờ mình có thể tưởng tượng được bé con mới 12mm mà lại đáng yêu đến thế (trộm vía con), khác xa với những hình vẽ trong sách viết về mang thai và sinh sản mà mình đã xem, hơi tiếc là bác sỹ chỉ in ảnh ra cho mình, có lẽ những lần siêu âm tới mình sẽ hỏi xem có được ghi hình mang về không.
Gọi là bệnh viện nhưng khá bé, chỉ như 1 khoa trong các bệnh viện đa khoa nên lúc đầu mình cũng phân vân không biết có nên đăng ký sinh luôn ở đó không. Nhưng ưu điểm là bệnh viện tư khá sạch sẽ, không phải chờ đợi nhiều khi làm thủ tục, bác sỹ và y tá đều tươi tắn dễ thương, nên cuối cùng mình vẫn đăng ký tạm để còn đến ủy ban nhân dân quận lấy giấy tờ khám.

0 lời nhận xét:

Post a Comment

 

JULIE ONG'S JOURNEY | Creative Commons Attribution- Noncommercial License | Dandy Dandilion Designed by Simply Fabulous Blogger Templates